Tốt hơn mỗi ngày – Better everyday

Một ngày hoàn hảo là ngày mà mình tự lên kế hoạch và hoàn thành chúng trong ngày

Ngày chủ nhật như thường lệ, mình đã cố gắng không ra ngoài làm việc mà tận hưởng thời gian ở nhà và làm những gì mình đang theo đuổi.

Hôm qua, chị quản lý công việc freelance của mình nhận dự án 80 bài viết gấp, vì vậy réo tên mình nhận bài để cho kịp tiến độ. Thế là nguyên cả ngày mình chạy bài cho chị, sửa bài cũ cho chị check bài trong ngày.

Xong việc cũng tầm hơn 3h chiều, mình làm chả ram bắp để ăn chiều và chuẩn bị thức ăn cho ngày mai mang đi làm.

Ủa vậy là xong ngày rồi hả? Đùa tí thôi chứ mình còn dành hết thời gian buổi chiều và buổi tối để làm những việc này để duy trì thói quen của mình.

  1. Tập thể dục
    Trời Sài Gòn hôm nay mưa cả ngày, thành ra rất mát mẻ. Sau khi nấu ăn xong, mình đã cùng đứa bạn thân cùng phòng ra công viên gần nhà tập thể dục. Chủ yếu là mình đi bộ và khởi động tay chân cho khỏe thôi vì cả ngày dán cái lưng của mình với chiếc máy tính rồi, nên mỏi lắm, đi ra ngoài thấy khoai khoải và thoải mái thật.
  2. Nghe Podcast
    Không hiểu sao mình bị nghiện podcast, ngày nào mình cũng nghe rất nhiều, dù có bận rộn cỡ nào mình vẫn có thể nghe ít nhất là 1 đến 2 tập podcast.
    Hôm nay, mình nghe 4 tập podcast, trong đó 2 podcast vể chủ đề sách với tựa: Chưa kịp lớn đã trưởng thànhBí mật của nước và 2 podcast về chủ đề phát triển bản thân của thầy Minh Niệm và chú Hiếu TV. (tựa là Làm thế nào để vượt qua giới hạn bản thân Kỹ năng tự học hiệu quả)
  3. Đọc sách
    Cuốn sách hôm nay mình đọc có tựa là Nhận Thức của Ngô Quân. Tác giả là người Trung Quốc với tác phẩm ghi dấu tên tuổi của bác là “Những lá thư từ Thung lũng Silicon“.
    Cuốn sách khá dễ đọc, câu từ nhẹ nhàng không trừu tượng, với nhiều mục nội dung xoay quanh công việc và sự nghiệp, thái độ đúng với tiền bạc và kiểm soát bản thân làm chủ cuộc đời mình,…
    Mình đọc được hơn hai chương của quyển sách và học được nhiều cách thức làm việc và tự học của người Trung như thế nào, quan điểm nuôi dạy con cũng như tìm ra được hạnh phúc mỗi ngày là gì, mình đón nhận chúng như thế nào. Từ đó, con người sẽ nhận thức được giới hạn của bản thân.
  4. Học Tiếng Trung
    Ngoài duy trì tiếng Anh, mình đã bắt đầu học tiếng Trung được nửa tháng rồi và mình đang duy trì chúng một ít mỗi ngày. Mình hiện tại chỉ tự học trên youtube và duolingo, ngày ngày con Cú Duo đều nhắc mình học và kiểm tra bài cũ nên mình rất siêng học.
    Mình học một phần để não bộ hoạt động nhiều để nhạy bén hơn và phần còn lại là tương lai có một cuộc sống tốt đẹp hơn =)))))
  5. Ghi lại những gì làm trong ngày
    Thói quen ghi lại những gì trong ngày đã hình thành trong mình từ rất lâu rồi, đến bây giờ mình làm bullet journal để ghi lại tất tần tật những việc trong danh mục daily log.

Giờ thì tận hưởng cho bản thân một bộ phim anime với một giấc ngủ ngon lành và mai lại đi làm thôi nào =)))

5 bình luận cho “Tốt hơn mỗi ngày – Better everyday”

  1. Thoắt cái em nhảy qua làm freelance content trước rồi hả nhanh thật ^^

    Đã thích bởi 1 người

    1. Dạ em làm từ tháng 7 năm ngoái rồi ạ, nhưng làm lâu được nâng bài lên để viết á anh. Cơ mà anh dậy sớm ghê á.

      Đã thích bởi 1 người

      1. Ui viết mấy chục bài vậy cũng khủng quá đó em, hình như bài SEO em nhỉ?

        Đã thích bởi 1 người

      2. Dạ anh, e viết bài SEO web ạ. Em vẫn chưa nghỉ việc vì cũng đang lo sợ trong thời buổi kinh tế khó khăn. Em cố gắng làm việc chăm chỉ, khi nào buông thì sẽ tự khắc buông thôi ạ.

        Thích

      3. Chạy bài cả tuần á anh chứ không phải 80 bài một ngày đâu ạ

        Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia