DAY 1: Có nên nghỉ việc ngay bây giờ?

Có nên nghỉ việc ngay thời điểm này? Đây là câu hỏi mà mình đã đắn đo từ lúc nghỉ Tết đến giờ. Thực sự bản thân đang trong tình trạng nửa vời, muốn ở cũng không được mà đi thì không xong.

Từ đầu tháng 1 đến giờ mình cứ trăn trở mãi, có nên nghỉ rồi học tiếp hay không? Nhưng mà nghỉ rồi thì không có tiền tiết kiệm thì sống sao. Hiện tại, mình gắn bó với công việc từ lúc ra trường đến giờ đã hơn 2 năm và sự nghiệp của mình vẫn giậm chân tại chỗ, vẫn chưa có bước tiến nào đột phá trong công việc. Ngoài ra, mình còn làm freelance viết content vào buổi tối với giá khá thấp, chỉ đủ chi trả cho tiền phòng. Thật ra, mình tính apply vào những công việc freelance khác, nhưng vì thời gian đi làm và viết bài buổi tối cũng không còn thời gian nào cho việc học tiếng Anh, chứ huống chi là làm hai ba job.

Nếu nghỉ công việc hành chính, mình nghĩ sẽ tìm thêm job freelance làm và dành nhiều thời gian để tập trung cho bản thân hơn. Nhưng việc quan trọng phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần là phải tìm công việc khác phù hợp hơn trước, để mỗi ngày có thể đi làm đỡ áp lực huhu.

Nghĩ lại, công việc cũ đã quá nhiều thứ xảy ra, sự chịu đựng không cho phép ở lại nữa, có thể mình sẽ xem xét và rời đi trong tháng này. (Hơi lo lo vì còn nhiều thứ phải bàn giao lại).

Khi quá trình làm việc không đem lại kết quả tốt và đồng lương ít ỏi khiến mình stress kinh khủng, không dám nghỉ vì sợ thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều công ty cắt giảm nhân sự, xin việc mới cũng khó hơn xíu. Gần đây nhất, bạn thân mình hôm trước bị cho nghỉ việc cũng chỉ vì lý do công ty đang khó khăn. Nghe cái rén ngang =)))

Đôi dòng mách lẻo trên đây, vì cả năm rồi chả viết được bài nào, giấu mãi cái tính cục xấu xí và tự dằn vặt bản thân không đủ giỏi để làm tốt hơn trong công việc. Cũng buồn, rồi tự an ủi, rồi nghe podcast thấy người ta giỏi có định hướng cho tương lai, và thế mình không biết làm sao. Thôi thì, cố gắng đầu tư cho việc học chứ sao nữa hen.

Hy vọng, mai trời sẽ đẹp và may mắn sẽ mỉm cười với mình haha.

6 bình luận cho “DAY 1: Có nên nghỉ việc ngay bây giờ?”

  1. Em đang làm công việc gì hen?

    Thích

    1. Dạ em làm sales á anh. Mà chạy KPIs áp lực quá =)))

      Đã thích bởi 1 người

      1. Tiền nào việc đó em ôi :v

        Đã thích bởi 1 người

      2. Dạ cũng do tình hình kinh tế khó khăn nên công ty cũng vậy luôn, nói chứ em muốn kiếm tiền để học tiếp mới làm sales cho nhanh mà bị cuốn theo đến 2 năm, giờ mới có ý định nghỉ à anh

        Thích

      3. Học tiếp là em định học gì hen?

        Thích

      4. Xưa em giỏi ngoại ngữ nhưng vì đi ban A nên e bỏ. Giờ em học lại tiếng Anh và học thêm content marketing nữa ạ.

        Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia